20-10 Chào mừng Quốc khánh 2/9 Banner tháng 6 Cai thuốc lá Da - tóc - móng Giảm cân Catalogs Vitamin Nước hoa Sức khỏe sinh sản Mẹ và bé Mỹ phẩm Chăm sóc răng miệng

Khi nào thì cần bổ sung Omega – 3 cho cơ thể

Thứ năm - 20/04/2017 17:07  |  187
Omega 3 là một loại axit béo không bão hòa tác động trực tiếp tới cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tỉnh táo và quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Omega 3 không thể tự tổng hợp được mà con người phải bổ sung qua một số loại thực phẩm. Hãy cùng xem những dấu hiệu cơ thể đang lên tiếng để bạn bổ sung Omega 3 ngay lập tức.
 
omega 3

Omega 3 có 3 dạng : Alpha Linolenic Acid (ALA), Eicosapentaenoic Acid (EPA) và Docosahexaenoic Acid (DHA). Omega 3 được tổng hợp từ nhiều thành phần như thủy hải sản, sữa mẹ, các loại rau. Một số dấu hiệu của cơ thể báo hiệu cơ thể đang cần bổ sung Omega – 3 ngay lập tức.

1. Luôn trong trạng thái tinh thần uể oải, mệt mỏi

Cơ thể luôn trong tình trạng chán nản, thiếu sức sống, uể oải và nếu nặng hơn có thể là bị stress hoặc trầm cảm. Tình trạng này kéo dài nhiều ngày, nhiều tháng mà bạn đang không chịu bất kỳ áp lực nào từ cuộc sống thì bạn đang bị thiếu hụt Omega – 3. Cụ thể là bạn đang bị thiết DHA khiến trí não hoạt động trì trệ, kém minh mẫn, các nơ ron thần kinh không hoạt động tốt. Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu trên bạn nên bổ sung Omega 3 kịp thời.
 
2. Mệt mỏi liên tục

Những loại chất béo chưa bão hòa thuộc nhóm Omega – 3 là những loại chất béo cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, giữ thân nhiệt cân bằng. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hoặc cơ thể lúc nóng lúc lạnh thì bạn đang bị thiếu hụt Omega – 3. Để giúp cơ thể khỏe mạnh trở lại bạn nên bổ sung năng lượng bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu Omega 3 hoặc thực phẩm chức năng chứa Omega – 3.

3. Bị đau nhức xương khớp

Các khớp xương thường xuyên đau nhức, đi lại khó khăn sưng và có biểu hiện viêm chính là cơ thể đang bị thiếu hụt Omega 3. Thiếu hụt Omega 3 giảm lượng prostaglandin – là loại acid béo không bão hòa ở mô khiến cho cơ thể dễ bị viêm và cảm nhận đau, xương khớp dễ bị tổn thương, dẫn tới bệnh đau nhức xương khớp. Nếu bạn thường xuyên bị đau nhức xương khớp bị viêm và sưng không phải do tuổi tác hay bị va chạm thì bạn nên bổ sung Omega 3 cho cơ thể.

4. Bệnh tim mạch

Các loại chất béo no bão hòa có trong cơ thể như cholesterol, trans fat có nhiều trong cơ thể thường gây hại cho cơ thể, nhất là nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp không ổn định, loạn nhịp tim và còn có thể xuất hiện mỡ trong máu nhiều. Omega 3 là loại axit béo không no giúp trung hòa cholesterol, hạn chế bệnh liên quan đến tim mạch. Omega 3 giúp hạ triglyceride- chỉ số mỡ trong máu, điều hòa nhịp tim, chống đột quỵ, chức năng nội mô, giảm cholesterol, tăng tổng hợp adiponectin- là một protein được tiết ra từ tế bào mỡ vào máu...

5. Làn da xám xịt

Làn da không còn mịn màng mà bị khô ráp, thâm nám và nhiều đồi mồi chính là do làn da của bạn đang bị thiếu hụt Omega 3. Da bị thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến độ ẩm trong tế bào mất cân bằng, hạn chế sản sinh collagen. Da bị mất cân bằng, độ đàn hồi yếu và xuất hiện nhiều vết nám.

Trên đây là một số biểu hiện của cơ thể bị thiếu hụt Omega 3 cần bổ sung, bạn có thể bổ sung Omega 3 thông qua các loại thức ăn hàng ngày nhiều tôm, cá, cua sò … hoặc bổ sung thông qua thực phẩm chức năng như các loại dầu cá cao cấp.
 http://hangucxachtay.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây